2016 mang lại thay đổi lớn từ Google, sự tăng trưởng khổng lồ từ điện thoại di động và hiệu suất mạnh mẽ hơn của điện thoại di động thương mại điện tử. Nó cũng là một năm lớn cho các công nghệ mới nổi, và cơ hội quảng cáo mới trên truyền thông xã hội.
Đối với năm 2017, điện thoại di động đang phát triển mạnh mẽ, với công nghệ thanh toán và giao dịch trên di động tăng cao hứa hẹn là thách thức cho các khách sạn.
1. Di động dẫn đầu mọi thứ
Thiết kế giao diện dành cho di động đầu tiên đến sự ưu tiên hiển thị trên di động dành của Google đã mang về trên 60% lượt truy cập di động cho khách sạn. Di động sẽ dẫn đầu mọi thứ trong năm 2017. Khách sạn nên xây dựng cho mình phương án truyền thông trược tuyến từ nội dung quảng cáo cho người dùng di động trong Quý 1 năm 2017.
2. Thanh toán di động bùng nổ
Thanh toán trên điện thoại di động đang di chuyển qua các thẻ tín dụng, mở cửa cho chuyển đổi di động để cuối cùng bắt kịp với lượt truy cập di động. Từ Paypal cho Apple Pay, các phương thức thanh toán ngày càng sáng tạo đang làm cho việc đặt phòng trên điện thoại di động dễ dàng hơn.
3. Tablet dần đi xuống
Việc sử dụng máy tính bảng đang suy giảm. Các thiết bị cỡ vừa đang bị lu mờ bởi điện thoại với màn hình lớn và thông số kỹ thuật cao và máy tính xách tay nhẹ như Chrombook khác.
4. Những thay đổi lớn trong lĩnh vực tìm kiếm trả tiền
Quảng cáo nhiều chữ hơn, quản cáo chữ mở rộng mới của google và những đối thủ cạnh tranh mới như Airbnb trong việc chia sẻ “economy call” cho những chiến lược tìm kiếm trả tiền khác
5. Khách sạn bán cổ phiếu trên kênh mới
Khách sạn đang tìm cách sáng tạo hơn để bán cổ phiếu phòng của họ, bao gồm cả các kênh mới. Các cửa hàng như Airbnb cung cấp nhiều cơ hội cho các chủ khách sạn, ngay cả khi họ đang gặp thách thức trong việc thiết lập mô hình kinh doanh khách sạn.
6. Lòng trung thành và sử dụng sáng tạo mạng xã hội
Khách sạn đang sử dụng công nghệ mới nổi để đạt được sự trung thành với khách hàng cá nhân. Các công cụ như flip.to đưa ra cho các khách sạn sự thay đổi về giá cho mỗi khách du lịch. Điều này sẽ đem lại cho khách sạn những khách hàng trung thành trong một thời gian dài.
7. Tìm kiếm bằng giọng nói
Khi sự tìm kiếm bằng giọng nói gia tăng, nội dung phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu SEO mới gồm các từ khóa đuôi dài trong ngôn ngữ tự nhiên. Điều này đi liền với sự gia tăng các trợ lý kỹ thuật số.
8. Thay đổi trong thuật toán tìm kiếm
Google, Bing và thậm chí cả Facebook đang làm thay đổi liên tục để thuật toán tìm kiếm của họ. Trong khi rất nhiều những thay đổi này không được công khai, chủ khách sạn cần phải có cái nhìn đúng đắn về những thay đổi mới này và có điều chỉnh phù hợp cho khách sạn của mình.
9. Đẩy mạnh thương mại điện tử trên Instagram
Instagram đang gia tăng thương mại điện tử. Họ đang thực hiện thí điểm bài viết về mua sắm với 20 thương hiệu bán lẻ hàng đầu, xây dựng một đội thương mại điện tử tại New York, và làm nghiên cứu chuyên sâu để có được tính năng mua sắm tích hợp đầy đủ trên Instagram trong 2-4 năm tới.
10. Quảng cáo trên Snapchat tăng giá
phương tiện truyền thông xã hội này đã hiện thực hoá thêm dành cho lĩnh vực thương mại điện tử. Cơ hội quảng cáo trên Snapchat đang gia tăng và là cơ hội cho khách sạn hiển thị hình ảnh của họ trên nền tảng cá nhân rất trực quan.
11. Quảng cáo facebook trên di động
Đây là thời gian để thay đổi cách tiếp cận của bạn đến khách hàng. 95% quảng cáo facebook được nhìn thấy từ một thiết bị di động. Vì vậy quảng cáo di động phải thân thiện, và quảng cáo video có thể hiểu được khi xem không có âm thanh.
12. Tăng tầm quan trọng của Video
Những người dùng thích nội dung video gấp 4 lần so với văn bản. Ngân sách video cũng đang ngày càng tăng. Đó là chìa khóa để cung cấp kịp thời nội dung video có liên quan cho khách hàngtại các khách sạn hoặc quảng trường.
13. Live Streaming – Hướng tới cá nhân
Với Facebook và Instagram hiện đang sử dụng rộng rãi công cụ video trực tiếp, chat trực tuyến cùng với việc đảm bảo tin nhắn có thể được chia sẻ trong thời gian thực với người xem, cho phép video biến mất ngay lập tức sau khi xem cho một cảm giác của cá nhân cho những người xem.
14. Sử dụng website du lịch
Kênh website du lịch đã phát triển từ một kênh tiếp thị tiềm năng với sự tập hợp của rất nhiều khách sạn trên nền tảng thương mại của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng nó chỉ là một kênh thành công hơn các OTA nếu nó có chiến lược tỷ giá chính xác.
15. Khai thác triệt để Analytics
Dùng công cụ Google Analytics để phân tích các chỉ số trong năm nay và định hướng kế hoạch cho các năm tiếp theo. Khách sạn có thể nhìn thấy đặc điểm khách du lịch của mình thông qua các thông tin cá nhân, theo dõi hành vi của điện thoại di động, và nhiều hơn nữa.
16. Sự gia tăng của Bing
Thị phần của Bing đã có sự tăng trưởng lớn trong năm nay, làm cho nó quan trọng hơn trong năm 2017. Nó bây giờ có 7,3% của thị trường EU, trong đó có 20,5% thị phần tại Anh, một thực tế phần lớn là do sự ra mắt của Windows 10, mặc dù so với Google thì khối lượng tìm kiếm trên Bing đang thấp hơn, tuy nhiên tỷ lệ tham gia là cao hơn quý 3 năm 2016.
17. Cơ sở dữ liệu thông minh đang phát triển
Chủ khách sạn đang bắt đầu truy cập nhiều hơn vào các kênh cơ sở dữ liệu thông minh như Facebook, Google Analytics, Google AdWords. Các kênh chính thống này đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp và tinh tế, cho phép người sử dụng nhắm mục tiêu tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị.