Tiếp tục series Quảng cáo Facebook hiệu quả, Sư tử Lino & hiSella Team hôm nay xin gửi đến các bạn thêm 1 bài infographic nóng hổi, chia sẻ về bí quyết chọn đối tượng quảng cáo Facebook. Đây có thể coi như chiếc chìa khóa vàng giúp bạn có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn trong tương lai!
Sau khi đã Nắm vững chính sách quảng cáo của Facebook, điều tiếp theo mà bạn cần quan tâm chính là lựa chọn đối tượng chuẩn xác cho những chiến dịch quảng cáo của mình. Facebook cho phép bạn dễ dàng tiếp cận với 4 nhóm đối tượng chính:
- Nhóm khách cơ bản: Được xác định qua công cụ Hướng đối tượng (Classic Targeting) của Facebook
- Nhóm khách chọn lọc (Custom Audience): Được tạo ra bằng cách upload lên những tệp khách hàng sẵn có (UID, Email…)
- Nhóm khách tương đồng (Lookalike Audience): Facebook hỗ trợ bạn tạo ra 1 tập khách hàng có những đặc điểm giống với 1 tập khách hàng chọn lọc
- Nhóm khách tương tác (Website Custom Audience): Facebook giúp bạn lưu trữ thông tin của tất cả những người có tương tác với website (truy cập, đăng ký tài khoản…)
Tuy nhiên, mỗi khi tiến hành 1 chiến dịch quảng cáo, bạn có thể sẽ tự hỏi: Nên chọn nhóm đối tượng nào trong 4 nhóm trên để tối ưu hiệu quả chiến dịch?
Thật may, Sư tử Lino đã đúc rút được 1 bí quyết chọn đối tượng hiệu quả 100% cho mọi fanpage, từ trang mới lập với chỉ 1 like, cho đến những trang hoạt động lâu năm với cả triệu like! Hãy dành ngay 5 phút để lướt qua mẩu infographic dưới đây để xem bí quyết này là gì nhé!