Với sự phát triển không ngừng của kinh doanh online thì: Hoạt động tiếp thị qua email và SMS ngày càng được chú trọng. Tiếp thị qua điện thoại di động đã và đang trở thành xu hướng công nghệ mới nhất. Làm thế nào để sử dụng mobile marketing hiệu quả? Hiện đang là câu hỏi được đặt ra đối với rất nhiều doanh nghiệp. SMS Marketing (Mobile marketing) không chỉ giúp các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả chiến lược marketing. Mặt khác, đây còn là một kênh phân phối hoàn hảo, một hình thức quảng cáo ấn tượng. Vì vậy, việc áp dụng mobile marketing sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn.
Mục lục
1. Mobile Marketing là gì?
Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động. Chẳng hạn như một điện thoại thông minh… Đi cùng với tốc độ phát triển nhanh của internet Marketing thì: Mobile marketing là một xu thế tất yếu không thể thiếu trong ngành truyền thông. Là kênh tiếp thị được sử dụng nhiều nhất trong kỷ nguyên di động ngày nay. Chính vì vậy, sử dụng mobile marketing hiệu quả đang là vấn đề đặt ra đối với nhiều doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn sử dụng Mobile Marketing hiệu quả
– Những trường hợp nên sử dụng Mobile Marketing
- Khi có các chương trình khuyến mại giá trị: Đây là lúc bạn nên sử dụng SMS Marketing. Khách hàng sẽ thấy mình được tôn trọng nếu: Họ nhận được tin nhắn SMS thông báo về chương trình khuyến mãi. Chính vì vậy, SMS trong trường hợp này rất cần thiết.
- Khi bạn tổ chức sự kiện, cuộc thi, trò chơi.
- Khi bạn muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới đến với khách hàng
- Bạn cũng có thể sử dụng Mobile marketing và email marketing khi thực hiện chiến dịch nhận diện thương hiệu.
- Bạn muốn tiến hành khảo sát thị trường: Để thu hút được nhiều người tham gia, bạn cần gửi SMS cho khách hàng như một lời mời họ tham gia. Qua đó, chắc chắn kết quả bạn thu được sẽ khả quan hơn nhiều.
- Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng Mobile marketing vào các hoạt động như: Chăm sóc khách hàng; thông báo đặt hàng, trợ giúp, cảm ơn, chuyển khoản. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn cho khách hàng để tham khảo phản hồi khách hàng.
– Cách sử dụng SMS Marketing
Cách sử dụng SMS Marketing
- Nếu bạn có một danh sách khách hàng, bạn có thể sử dụng đầu số 8xxx, 6xxx… Đây là kênh tiếp thị có phí. Với kênh này cho phép bạn gửi tin nhắn đến hàng loạt khách hàng cùng một thời điểm.
- Để phục vụ mục đích spam tin nhắn, bạn nên sử dụng các số dùng vài lần rồi bỏ. Đây là các số điện thoại ngẫu nhiên, phục vụ mục đích spam
- Để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng cho khách hàng: Bạn nên sử dụng tin nhắn SMS từ SMS BrandName. Với SMS này, giúp bạn chiếm được niềm tin từ phía khách hàng. Đây là một việc hết sức cần thiết nếu bạn là người kinh doanh đứng đắn
- Để phục vụ mục đích công việc, bạn nên sử dụng các SMS hotline. Với những số này bạn sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu tốt hơn.
- SMS API: API là giao diện lập trình ứng dụng. Việc lập trình SMS sẽ dễ dàng hơn nhiều thông qua giao thức này. Nằm trên nền SMS Hosting. Các kết nối từ SMS API sẽ giao tiếp với nền tảng SMS Hosting để triển khai các ứng dụng SMS.
3. Các lưu ý để làm Mobile Marketing hiệu quả
Để sử dụng mobile marketing hiệu quả bạn cần có nội dung thật chuẩn. Ngoài nội dung thu hút, bạn cần lưu ý 4 yếu tố sau:
– Đúng nội dung
Nội dung SMS hiệu quả
- Một tin nhắn SMS Marketing hiệu quả và thu hút được sự quan tâm của khách hàng thì: Tin nhắn phải thật ngắn gọn, xúc tích, rõ ràng, đi thẳng vào nội dung muốn nhắn gửi đến khách hàng. Thường có độ dài nhở hơn 170 kí tự. Bạn nên thể hiện sự tôn trọng khách hàng bằng cách viết đúng chính tả, ngữ pháp.
- Nội dung Mobile Marketing thường là: Tin nhắn thông báo, khuyến mãi, thông tin về sản phẩm mới, chương trình mới. Tin nhắn phải có đủ lời chào, nội dung chính, thông tin liên hệ, cảm ơn. Nội dung SMS hiệu quả sẽ quyết định thành công 50% chiến dịch Mobile Marketing. Để sử dụng mobile marketing hiệu quả bạn cần có nội dung SMS thật tốt và chất lượng.
– Đúng người
Để đạt hiệu quả trong chiến lược SMS Marketing bạn cần gửi tin nhắn đến đúng người. Một tin nhắn của bạn sẽ trở thành vô nghĩa cho dù nội dung rất chuẩn nếu: Tin nhắn đó lại gửi đến người không quan tâm hoặc hiện tại không có nhu cầu với sản phẩm. Vì vậy, để chiến dịch SMS Marketing đạt hiệu quả thì: Bước quan trọng đó là bạn cần gửi tin nhắn đến đúng người. Việc gửi đến đúng người giúp bạn tăng lượt tương tác từ khách hàng nhiều hơn. Việc chọn đúng data khách hàng để gửi góp phần 30% cho thành công của chiến dịch Mobile Marketing.
– Đúng giờ
Chọn thời điểm gửi SMS
Đúng giờ là một trong 4 yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của chiến dịch ngoài các yếu tố: Gửi SMS Marketing đúng nội dung, đúng người cần phải đúng giờ. Vậy khoảng thời gian nào bạn nên gửi tin nhắn? Để nhận được tương tác từ người nhận: Bạn nên gửi vào những khoảng thời gian người đọc cảm thấy thoải mái nhất. Không nên gửi vào những giờ quá sớm hay quá trễ. Nếu bạn làm như vậy sẽ khiến khách hàng khó chịu và nhanh chóng xoá tin nhắn. Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra: Số điện thoại của bạn vào tin nhắn chặn.
Chính vì những lý này nên tôi khuyên bạn nên gửi SMS vào 2 khung giờ: Khoảng 11 giờ 30 trưa hoặc 7 giờ tối. Lúc này đa số mọi người đều đang dùng cơm và có thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, thông tin của bạn sẽ được tiếp cận dễ dàng hơn.
– Đúng số lượng
Người dùng thường rất khó chịu nếu nhận được quá nhiều tin nhắn trong cùng một tuần. Để sử dụng mobile marketing hiệu quả nhất bạn nên gửi khoảng 2-3 tin nhắn/ tuần. Số lượng tin nhắn gửi đến như vậy là vừa phải. Khách hàng sẽ cảm nhận rằng họ đang được tôn trọng. Vì vậy, hãy quan tâm đến số lượng tin nhắn của bạn gửi đi.
Trên đây là những cách sử dụng Mobile Marketing hiệu quả giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Với một SMS có thể sử dụng 4 cái đúng ở trên sẽ giúp bạn có một tin nhắn hiệu quả nhất. Để tăng lượt tương tác của khách hàng với email marketing của bạn, hãy tham khảo tại: Kiến thức Email Marketing của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!
Từ khóa: mobile marketing, các hình thức mobile marketing, mobile marketing là gì, mobile marketing tại việt nam, mobile content là gì, mobile marketing là làm gì, sms mobile marketing là gì, định nghĩa mobile marketing, khóa học mobile marketing
Nguồn: pamarketing