Google cung cấp khá nhiều các dịch vụ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo trực tuyến nhằm thu hút khách hàng đến từ nguồn internet. Bên cạnh dịch vụ quảng cáo google adwords, dịch vụ quảng cáo google display network (Quảng cáo mạng hiển thị google)cũng là một công cụ hỗ trợ cho việc quảng cáo trên internet khá tốt giúp phạm vi quảng bá doanh nghiệp, công ty được mở rộng hơn rất nhiều. Vậy quảng cáo google display network là gì và nó có ưu nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Mục lục
Quảng cáo google display network là gì?
Quảng cáo google display network (Quảng cáo banner google hay còn gọi là GDN): nó là phương thức quảng cáo trên googlethông qua việc sử dụng các banner, các văn bản để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp của mình trên nhiều các website khác nhau được đăng kí với Google Adsense như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger…
Ưu điểm Quảng cáo google display network
– Quảng cáo website doanh nghiệp đến mọi thị trường trên thế giới .
– Có độ phủ quảng cáo lên đến 85% người lướt web sẽ hiển thị quảng cáo.
– Mở rộng thêm khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu, hình ảnh qua các website có cùng lĩnh vực
– Quảng cáo google dạng này đánh đúng vào đối tượng khách hàng với sự chọn lọc theo: sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia hay ngôn ngữ hiển thị
– Hiển thị banner đa dạng theo: văn bản, hình ảnh, text, video…
– Thay đổi thông điệp quảng cáo dễ dàng theo từng theo điểm
– Cách tính tiền theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)
– Hiển thị với nhiều kích thước khác nhau: Các kích thước banner được áp dụng: 120 x 600, 160 x 600, 200 x 200, 250 x 250, 300 x 250, 320×50, 336×280, 468 x 60, 728 x 90, 970×90=
Nhược điểm của quảng cáo mạng hiển thị google
– Hiển thị theo cơ chế quảng cáo random, hiển thị luân phiên các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty
– Phụ thuộc vào website quảng cáo vì mỗi website sẽ để một vị trí hiển thị quảng cáo trên google khác nhau do người quản trị website quy định
Tuy nhiên 2 nhược điểm thực sự không ảnh hưởng quá lớn đến quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các daonh nghiệp, công ty vì nó có độ phủ sóng cực lớn lên đến hàng tỷ website trên thế giới.
(Một số vị trí hiển thị Quảng cáo google display network)
Cách thức hoạt động của Quảng cáo google display network
1. Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting – Keywords Targeting):
Tiếp cận khách hàng bằng các từ khóa và theo chủ đề cụ thể: Hệ thống của Google sẽ phân tích nội dung của từng trang web một và nó sẽ xác định ra chủ đề trung tâm, sau đó google sẽ tự động chọn lọc và đặt quảng cáo của bạn trên các trang website mà có nội dung phù hợp nhất với mẫu quảng cáo của bạn thông qua từ khóa, chủ đề, quốc gia, ngôn ngữ mà bạn chọn
2. Chọn chính xác website đặt quảng cáo (Placement Targeting)
Quảng cáo mạng hiển thị google giúp bạn đặt chính xác các thông điệp trên các website mà bạn cho nó là phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng cách bạn lựa chọn bất kỳ các web nào thuộc hệ thống Google Display Network để đặt quảng cáo.
Google sắp xếp tất cả các trang website trong hệ thống và phân loại theo từng danh mục như: Tài chính, du lịch, nấu ăn, kinh tế, kinh doanh, giải trí…, bạn có thể chọn lựa danh mục nào mình muốn đặt quảng cáo google lên đó
3. Tự động bám theo khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn
Bằng việc bạn sử dụng chiến dịch tiếp thị lại cho quảng cáo, hoặc thêm danh mục sở thích. Khi đó khách hàng sẽ nhìn thấy những thông điệp quảng cáo của bạn khi khách hàng truy cập vào những website thành viên trong Mạng hiển thị của Google.
Adwords Việt Nam và Quảng cáo Google Display Network
Adwords Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề: Quảng cáo hình ảnh trên google, Google adwods, Thiết Kế Website và các dịch vụ Marketing Online đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng đa dạng về các ngành nghề, dịch vụ khác nhau với sự chuyên nghiệp trong các dịch vụ chúng tôi đã đem lại niềm tin và sự yên tâm cho khách hàng khi sử các dụng dịch vụ của chúng tôi, đúng cam kết sẽ mang lại cho quý khách hàng sự yên tâm và hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ cũng như về giá thành.
Quy trình Quảng cáo google display network của Adwords Việt Nam
1. Tư vấn từ khóa thông qua website giúp bạn tìm được những từ khóa tốt nhất để đạt hiệu quả cao khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên google
2. Lên kế hoạch cho quảng cáo để thực hiện với ngân sách tối ưu giúp giảm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao:
– Định dạng loại quảng cáo nào phù hợp với mục tiêu, đối tượng cần tiếp thị của khách hàng?
– Viết thông điệp quảng cáo google thu hút người xem nhất
– Phân tích các website nào nên đặt các mẫu quảng cáo để đánh trúng mục tiêu ban đầu đề ra
3. Báo cáo kết quả hiên thị quảng cáo trực tiếp từ thanh công cụ quản lí Google, bạn sẽ biết được số lượt click vào, giới tính, độ tuổi nào click,…
4. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi có lượt click vào mẫu quảng cáo trên google, giúp tối ưu ngân sách hiệu quả nhất.
5. Cam kết số lượt click 100% từ người dùng thật, không sử dụng bất kì một công cụ hack nào.