basics-seo-help

Phân biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage
Tối ưu hóa seach SEO được chia làm hai thành phần chính là SEO Onpage và SEO Offpage. Cả hai phương pháp được kết hợp giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. SEO Onpage là tối ưu hóa các yếu tố trên trang, để các cỗ máy tìm kiếm nhìn trang web của bạn 1 cách thân thiện hơn. Còn SEO Off Page việc các SEOer xây dựng liên kết backlink trỏ đến trang đích của mình để tăng thứ hạng của từ khóa lên TOP 1 của Google. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân biết rõ hơn giữa SEO Onpage và SEO Offpage.

SEO Onpage là gì?

Seo Onpage là quy trình đầu tiên và là một phần quan trọng không thể thiếu trong một quy trình Seo.

Seo Onpage có thể hiểu là hình thức tối ưu nội dung webpage để hỗ trợ máy tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm dữ liệu và lưu trữ thông tin trong website. Mọi tác động trực tiếp của các Seoer lên website đều được gọi là onpage.

OnPage có thể coi là một phần quan trọng nhất trong chiến dịch tối ưu hóa website thân thiện với Google. SEO OnPage phần lớn là tối ưu các yếu tố được thấy trên trang của bạn, thiết lập bảng xếp hạng từ khóa của bạn.

SEO OnPage bắt đầu bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang Web của bạn để các công cụ tìm kiếm dễ dàng truy cập và thu thập dữ liệu trên trang web của bạn.

Những yếu tố cơ bản cần tối ưu của 1 website?

Seo Onpage tập trung vào việc hiệu chỉnh các yếu tố HTML của trang web. Các thành phần HTML có ảnh hưởng đến kết quả hiển thị trên Google đó là:

+ Url:

+Thẻ title(Tiêu đề)

+Thẻ Meta descripion

+Thẻ Meta Keywords:

+ Nội dung website

+ Thẻ Heading

+ Thẻ ALT của hình ảnh

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là thuật ngữ mô tả công việc link-building (xây dựng liên kết) trỏ tới website của mình. Sau khi các bạn đã thực hiện tối ưu căn bản cho website như SEO onpage thì việc tạo các mối quan hệ trên cộng đồng (SEO Off Page) là yếu tố quan trọng góp phần đem lại thứ hạng cao cho website của bạn trên các search engine.

Xây dựng backlink là một công việc vô cùng khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất. Bạn phải tự đặt ra kế hoạch cho từng mục tiêu keyword cụ thể. Tránh các vấn đề đáng tiếc xảy ra hay bị phạt bởi vì cố gắng spam hàng loạt liên kết trong một thời gian ngắn.

Ngoài ra, việc xây dựng backlink bạn còn nên tránh xây dựng nhiều các link có rel=”noffolow”, vì như thế ngoài tác dụng điều hướng cho người dùng vào website của bạn thì những link đó sẽ không còn được Google đánh giá cao.

Một số phương pháp bạn có thể xây dựng backlink cho website của mình:

Đăng các bài viết mới

Quảng cáo bài viết lên mạng xã hội

Tham gia trả lời trong các Blog

Trao đổi các Textlink

Đăng Banner quảng cáo

Đăng thông cáo báo chí, bài viết PR

Submit các đường dẫn lên các trang social bookmark

Và còn nhiều phương pháp khác như đăng các video….

Qua bài viết về trên bạn có thể phân biệt được giữa SEO Onpage và SEO Offpage . SEO là một quá trình lâu dài để đưa website của bạn nên top. Nếu bạn thực hiện tốt hai phương pháp SEO Onpage và SEO Offpage thì website của bạn sẽ lên top nhanh thôi.

Chia sẻ

Tin tức

Domain Authority (DA) là gì

Domain Authority (DA) là một chỉ số được phát triển bởi Moz nhằm dự đoán khả năng xếp hạng của một trang web trên trang kết

Tin tức

Quảng cáo Facebook hiệu quả

Chiến lược tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook Quảng cáo Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing